Blogs Tin Tức

Nổi Bật

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

TẠO CHIẾN DỊCH TIẾP THI LẠI VỚI DANH SÁCH EMAIL KHÁCH HÀNG

GOOGLE ADWORDS TÍNH NĂNG MỚI REMARKETING  BẰNG TỆP EMAIL KHÁCH HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP

Hiện nay Google Adwords đã cập nhật thêm một tính năng khá hay, đó là cho phép các nhà quảng cáo tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu theo danh sách email khách hàng. Danh sách email này có thể sử dụng quảng cáo tìm kiếm và hiển thị trên Google Tìm kiếm, Gmail hoặc YouTube. Rất đơn giản, nhà quảng cáo chỉ cần tạo danh sách email khách hàng và tải lên thư viện chia sẻ sau đó sử dụng danh sách này để nhắm mục tiêu quảng cáo. 
Điều này rất có lợi đối với các công ty, doanh nghiệp chạy Adwords để chăm sóc khách hàng; hoặc để nhắm mục tiêu khách hàng chính xác hơn với một ngân sách vừa phải và đặc biệt tránh được nạn click tặc Adwords.

Tiếp thị lại bằng danh sách Gmail hoạt động như nào

các bước thiết lập chiến dịch 

TẠO DANH SÁCH EMAIL ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MUỐN NHẮM ĐẾN

  1. Đăng nhập vào AdWords.
  2. Nhấp vào Thư viện được chia sẻ.
  3. Nhấp vào Đối tượng.
  4. Nhấp vào +Danh sách tiếp thị lại và chọn “Email khách hàng” từ menu thả xuống.
  5. Nhập tên.
  6. Chọn “Tải lên địa chỉ email khách hàng”.
  7. Chọn tệp (xem các yêu cầu bên dưới).
  8. Nhập liên kết chọn không tham gia email. Cung cấp liên kết đến trang nơi mọi người có thể quản lý tùy chọn nhận email từ bạn, bao gồm chọn không nhận bất kỳ danh sách email nào mà họ có thể được đăng ký.
  9. Đặt thời hạn thành viên.
  10. Chọn hộp “Dữ liệu này đã được thu thập và đang được chia sẻ với Google theo đúng chính sách của Google”.
  11. Nhấp vào Tải lên và lưu danh sách. Bạn có thể xem tiến trình tải lên tệp của mình trong “Đối tượng”, có thể mất đến 3 giờ để hoàn tất.
  12. Thêm danh sách email khách hàng vào chiến dịch của bạn.
    • Để hiển thị quảng cáo trên Gmail, hãy thêm danh sách của bạn vào chiến dịch “Chỉ Mạng hiển thị” sử dụng “Quảng cáo Gmail” từ “Thư viện mẫu quảng cáo”. Để làm điều này, hãy mở chiến dịch, nhấp vào tab Mạng hiển thị, nhấp vào + Nhắm mục tiêu, chọn chiến dịch và nhóm quảng cáo, nhấp vào “Thêm nhắm mục tiêu” và chọn “Sở thích và tiếp thị lại”, sau đó nhấp vào “Danh sách tiếp thị lại” và chọn danh sách.
    • Để hiển thị quảng cáo trên Google Tìm kiếm, hãy thêm danh sách của bạn vào chiến dịch “Chỉ Mạng tìm kiếm” hoặc “Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị”.
    • Để hiển thị quảng cáo trên YouTube, hãy thêm danh sách của bạn vào chiến dịch “Video trực tuyến”.
Yêu cầu
  • Tệp sử dụng định dạng .csv và không quá 17MB
  • Địa chỉ email trong tệp được mã hóa (nếu cần) và phân tách nhau bằng dấu phẩy hoặc ngắt dòng
  • Thời hạn thành viên của danh sách không quá 180 ngày

TẢI LÊN DANH SÁCH CỦA BẠN AN TOÀN VỚI ĐỊA CHỈ EMAIL ĐƯỢC MÃ HÓA

  1. Chuẩn bị các địa chỉ email khách hàng của bạn bằng cách đổi tất cả các ký tự thành chữ thường và loại bỏ bất kỳ khoảng trắng thừa nào trước hoặc sau địa chỉ email. Việc mã hóa sẽ xem xét viết hoa và khoảng trắng, do đó, bạn cần chuẩn bị địa chỉ email của mình để phù hợp với việc này.
  2. Áp dụng thuật toán SHA256 cho các địa chỉ email của bạn, thuật toán này là chuẩn ngành đối với mã hóa một chiều.
Ví dụ: Phiên bản địa chỉ email example@gmail.com được mã hóa là 264e53d93759bde067fd01ef2698f98d1253c730d12f021116f02eebcfa9ace6.
  1. Dán các địa chỉ email được mã hóa trong tệp .csv, đảm bảo tệp đáp ứng các yêu cầu được liệt kê ở trên trong phần “Tạo danh sách email khách hàng”.
  2. Tải lên tệp của bạn an toàn bằng cách thực hiện theo các bước được liệt kê ở trên trong cùng một mục.

THÊM CÁC ĐỊA CHỈ EMAIL KHÁC VÀO DANH SÁCH

  1. Nhấp vào Thư viện được chia sẻ.
  2. Nhấp vào Đối tượng.
  3. Trong bảng danh sách tiếp thị lại, nhấp vào danh sách email khách hàng của bạn.
  4. Nhấp vào biểu tượng bút chì.
  5. Chọn tùy chọn “Thêm các địa chỉ email khác”.
  6. Chọn tệp có chứa địa chỉ email mà bạn muốn thêm.
  7. Nhấp vào Tải lên và lưu danh sách.
Làm mới danh sách của bạn thường xuyên để các địa chỉ email của khách hàng quan trọng đối với bạn nằm trong danh sách.

LOẠI BỎ ĐỊA CHỈ EMAIL KHỎI DANH SÁCH

  1. Nhấp vào Thư viện được chia sẻ.
  2. Nhấp vào Đối tượng.
  3. Trong bảng danh sách tiếp thị lại, nhấp vào danh sách email khách hàng của bạn.
  4. Nhấp vào biểu tượng bút chì.
  5. Chọn tùy chọn “Loại bỏ địa chỉ email”.
  6. Chọn tệp có chứa địa chỉ email mà bạn muốn loại bỏ.
  7. Nhấp vào Tải lên và lưu danh sách.


ST - nguyenbatien.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Item Reviewed: TẠO CHIẾN DỊCH TIẾP THI LẠI VỚI DANH SÁCH EMAIL KHÁCH HÀNG Description: TÍNH NĂNG MỚI REMARKETING BẰNG TỆP EMAIL KHÁCH HÀNG CỦA GOOGLE ADWORDS Rating: 5 Reviewed By: San San News Blog
Scroll to Top