Mình xin phép đưa ra 1 vài nhận xét cá nhân, vì không biết gì về kĩ thuật nên cũng chỉ phỏng đoán, mọi người cùng cho ý kiến đóng góp nhé:
- FB có khả năng nhận diện bài viết, những ads conttent bị nhiều nơi copy và thậm chí coppy cả hình ảnh thì hiệu quả giảm dần (lý do fb không muốn người dùng nhàm chán)
- Những hình ảnh bị post lại quá nhiều lần trên trang, hiệu quả ads cũng giảm dần (lý do fb không muốn người dùng nhàm chán, và post lại 1 hình mãi thì họ cũng thực sự chán)
- Mình để ý mỗi lần ra 1 bộ ảnh chụp sản theo kiểu mới (vẫn là sản phẩm cũ) thì lượt reach tự nhiên hay trả phí đều cao hơn việc post lại ảnh cũ (kết hợp 2 ý trên)
Khắc phục FB ADS giảm hiệu quả
Vậy giải pháp: theo mình nên liên tục đổi mới conttent, sáng tạo lại việc mô tả sản phẩm cả bằng hình ảnh lẫn text. Liên tục đem đến trải nghiệm mới cho người dùng (chính fb cũng khuyên vậy). Tránh việc đi copy conttent những người đã chạy ads hoặc những conttent đang có trào lưu 😢Dưới đây là 1 bài post mình chạy từ tháng 11. Xem lại báo cáo hiệu quả cực cao trong thời gian đầu. Sau đó bắt đầu giảm dần hiệu quả. Những ads lần sau mình chạy dùng hình ảnh và conttent tương tự chưa có bài nào chạy tốt như bài đầu tiên này @@.
ST facebook - Hồ Chí Quyết
0 nhận xét:
Đăng nhận xét