Level of Mindset (Tầm nhận thức)
Làm việc với con người không phải là làm với những "physical features" (hình thức bề ngoài). Nhìn nhận một con người không phải bằng tên tuổi, vị trí, kinh nghiệm, tài sản, hình thức ... mà phải nhìn vào thái độ.
Thái độ tích cực sẽ quyết định một mối quan hệ tích cực và mang lại những thành quả tốt đẹp. Thái độ (attitude) xuất phát từ tư duy (ways of thinking), tư duy xuất phát từ nhận thức (mindset).
"Level of mindset" sẽ quyết định Tầm - Tâm - Tài của một người. Đo lường chính xác "level of mindset" sẽ giúp chúng ta xác định được chính xác loại hình hợp tác với một đối tác/ nhân viên khi gặp gỡ và xác lập mối quan hệ.
Xây dựng một doanh nghiệp là một chặng đường rất dài, nhiều thách thức và phát triển qua nhiều cấp độ từ thấp lên cao, từ nhỏ đến lớn. Từ công ty với 2 người, giờ có hơn 2000 người - phát triển doanh nghiệp thực chất là một quá trình phát triển con người, tìm tuyển và đào tạo, gắn kết họ lại thành một khối để cùng tiến về một đích. Dùng người nhất định phải phân định được mindset của từng người.
Có 4 loại mindset trong các mối quan hệ công việc:










Level Owner Mindset cao hơn là những người làm việc với tất cả sự đam mê, tận tuỵ, tâm huyết, không bao giờ bỏ cuộc. Xem công ty như một phần máu thịt, là sự nghiệp duy nhất và gia đình thứ 2 của mình. Là đại sứ của văn hoá và Giá trị cốt lõi. Sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, hy sinh vì Sứ mệnh và Tầm nhìn chung (Bibo may mắn có hàng trăm nhân sự ở level này).
Việc của người chủ doanh nghiệp chỉ là xác định đúng Mindset của từng người và đặt họ đúng vị trí của họ:










Doanh nghiệp nào đề cao các hoạt động đào tạo Nhận thức với định hướng "Học làm người trước khi học làm việc", luôn lấy bộ Giá trị cốt lõi và Quy tắc ứng xử làm thước đo cho mọi hoạt động: tuyển dụng, bổ nhiệm, đãi ngộ ... doanh nghiệp đó có hệ Nhận thức và văn hoá tốt.
Chính sự đầu tư có chiều sâu về Nhận thức này sẽ tạo nên một môi trường văn hoá trong đó có những con người biết đặt mình vào vị trí của người khác và của doanh nghiệp. Vì "Tầm nhìn" chứ không "vì tiền".
Chủ doanh nghiệp luôn là người làm toán rất giỏi. Họ sẵn sàng đầu tư ngắn hạn để giải những bài toán trước mắt. Đầu tư chiều sâu cho những tầm nhìn dài hạn. Biết những người có thể cùng họ đến đài vinh quang. Biết ai sẽ chỉ có thể cùng họ đi một đoạn đường. Biết ngồi cùng ai để bàn chuyện chiến lược. Biết cùng ai trăn trở dựng nghiệp. Biết chia sẻ khó khăn và thành quả cùng với ai. Họ biết dùng người trước hết bởi họ hiểu Mindset của bạn.
Bạn đang ở đâu trong 4 nhóm Mindset này?
😊
😊
😊



Bài viết của Chủ tịch Bibomart rất hay và có ích nên tôi share để cả nhà cùng đọc và học hỏi.
Nguồn: https://www.facebook.com/ceo.heroviet/posts/2007980079480056
0 nhận xét:
Đăng nhận xét